Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Chuyện phòng the của đồng tính nữ

Vì định kiến với người đồng tính, mà lâu nay ít người chấp nhận chuyện tình yêu đồng giới. Tình yêu đã khó chấp nhận và bị coi là bất thường, thì chuyện gối chăn của người đồng tính càng không ai muốn bàn tới, hay nói cách khác đây là một chủ đề đương nhiên bị coi là không có gì đáng bàn.
Người ta thường cho rằng mục đích lớn nhất của chuyện quan hệ tình dục là để duy trì nòi giống, nhưng trên thực tế ngày nay, mỗi gia đình chỉ cần có từ 1 tới 2 con. Vậy, có phải quan hệ tình dục chỉ để sinh con đẻ cái hay còn để mang tới cho nhau những phút giây hạnh phúc?
Nhu cầu được hạnh phúc và nhu cầu có quan hệ tình dục khi yêu là nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai. Tuy nhiên người ta cũng thường né tránh nhu cầu đó, với người dị tính đã vậy, với người đồng tính nữ càng khó hơn rất nhiều, bởi lẽ không ai chấp nhận nhu cầu quan hệ đồng giới của họ.
Cũng với sự kỳ thị và chối bỏ xu hướng tình dục đồng giới, những cô gái đồng tính nữ không những không được quan tâm về nhu cầu mà còn bị ép buộc quan hệ tình dục với những đối tượng không mong muốn. Họ có thể bị cưỡng ép hôn nhân, cưỡng ép quan hệ tình dục với một người nam giới, hoặc bị cưỡng ép bởi người chồng…
Do chưa được xã hội chấp nhận, chuyện phòng the của những đôi đồng tính nữ cũng không được quan tâm. Sẽ thấy rất ít những thông tin giúp người đồng tính nói chung và người đồng tính nữ nói riêng có được một đời sống tình dục chất lượng. Những nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, thế nào là tình dục an toàn, hay như làm thế nào để có một đời sống tình dục hòa hợp có lẽ luôn là những câu hỏi mà nhiều người đồng tính nữ băn khoăn.
Ảnh minh họa

Trong một bài đăng về Quyền tình dục của con người, trên trang web chính thống của Hiệp Hội Sức Khỏe Phụ nữ Thế Giới có viết: “Quyền tình dục là: quyền được nói KHÔNG với...những hành vi bạo lực, cưỡng hiếp, quấy rối, hay cưỡng hôn…và là quyền được nói CÓ với người bạn tình mà mỗi người đã lựa chọn, với sự thích thú, mong muốn được thể hiện, với sự tự quyết, với thông tin trung thực về cơ thể, về quyền…”
Quyền tình dục là quyền vốn có của con người, cũng như nhân quyền, quyền tình dục không mang tính quốc gia, và quyền này đúng với bất kỳ ai, từ nam tới nữ, từ người già tới người trẻ, từ người đồng tính hay người dị tính…Cũng theo quyền này, thì một người có quyền lựa chọn bạn tình tùy ý miễn là đôi bên có sự đồng thuận. Như vậy một cô gái đồng tính có thể lựa chọn bạn tình là người đồng giới nếu hai bên có thể mang lại hạnh phúc cho nhau.
Tuy nhiên, thực tế quyền chính đáng này của người đồng tính nữ đã được tôn trọng hay chưa? Làm thế nào để những người đồng tính có được một đời sống tình dục chất lượng và lành mạnh? Đó chính là những câu hỏi sẽ được giải đáp trong chương trình Thức đêm cùng bạn với chủ đề “Đồng tính nữ và chuyện phòng the”, chương trình tư vấn trực tiếp trên kênh VOV Giao thông tối thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2011. Bạn muốn tìm câu trả lời hay muốn chia sẻ về chuyện phòng the trong quan hệ đồng tính nữ hãy gọi điện tới khi chương trình đang được phát sóng trực tiếp từ 21.45h tới 23.30h.
Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm Phòng chống khủng hoảng tâm lý (PCP), kênh VOV GT Đài tiếng nói Việt Nam, và công ty Linh Tâm do Đại sứ quán Canada tài trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét